Tối hậu thư “CHO THÔI VIỆC”

10:46 PM


Gửi Em, Cô nhân viên bé bỏng của Công ty.

Anh gọi Em là cô nhân viên bé bỏng nhưng Em cũng không nên hiểu nhầm và ảo tưởng về sự thánh thiện của mình. Anh gọi vậy là chỉ muốn tìm cho ra một lý do để không phải gửi email này cho Em. Nhưng đó là việc quá sức của Anh.

Em à, rất nhiều lần Anh chia sẻ cho Em về tương lai của Công ty, về tầm nhìn và sứ mệnh… về giá trị cốt lõi của một tổ chức. Anh không biết có phải do Anh là một CEO quá đẹp trai hay không, mà dường như Em chỉ ngồi ngắm Anh thôi chứ chẳng nghe Anh nói gì. Em không hiểu hay cố tình không hiểu?

Đã có lúc Anh rất tự hào và hãnh diện về Em, trước những khó khăn của ngày đầu khởi nghiệp… Em “sừng sững” và hiên ngang trước sóng gió. Hẳn Em sẽ là nguồn động viên lớn lao cho nhân viên trong Công ty. Nhưng Anh đã nhầm khi giao trọng trách này cho Em, nó quá sức với Em và đây là lỗi của Anh.

Nếu thương hiệu là bánh lái của con tàu, thì nhân sự chính là người lái tàu. Anh không hiểu sao khi Em làm thuyền trưởng Em lại thay đổi đến vậy. Mỗi ngày Anh nghe nhân viên phàn nàn về Em, về cái vẻ mặt cau có của Em mỗi khi nói chuyện công việc. Anh không thích thể loại nhân viên nói này nói nọ sau lưng người khác. Và Anh vẫn hoàn toàn tin tưởng Em…

Sáng nay, Anh cố tình nán lại phòng để nghe và nhìn những gì Em làm. Và Anh phát hiện ra Em đã đóng góp một phần to lớn cho phong trào xin nghỉ việc “có tổ chức”. Cái cách mà Em giao tiếp với nhân viên làm cho Anh thấy xấu hổ và thất vọng vô cùng. Em ơi, mình làm nhân sự mình phải toát được lên cái tinh thần cộng tác, mình phải hào sảng mà cho đi niềm vui và sự sẻ chia chân thành. Có như vậy nhân viên mới nể, mới tâm huyết,… Mình quản lý nhân sự bằng quyền lực mềm chứ không phải vì cái chức danh mình đang nắm giữ.

Sự việc đã lún quá sâu, Anh buộc phải để Em ra đi, để Em định hình lại bản thân và để Em có một cơ hội mới trong cuộc đời. Anh biết mình thật ích kỷ và nhẫn tâm… nhưng rồi Em sẽ hiểu, những gì Anh làm không phải ngụy biện. Có lẽ đây là điều ý nghĩa duy nhất Anh có thể làm cho Em lúc này.

Có hai điều Em sẽ không thể có được nếu không thay đổi đó là Tình yêu và sự chân thành. Tình yêu là sự cộng dồn những cảm xúc tích cực, và Em là điển hình cho mẫu người chuyên mang cảm xúc tiêu cực đến cho người khác. Sự chân thành, Em đừng nghĩ sự chân thành là nói thật, nói thẳng… Sự chân thành đó là mong muốn điều tốt đẹp nhất cho người đối diện ngay cả khi mình phải nói dối. Một ngày không tức giận liệu có quá khó với Em không?

Chúc Em thành công và đạt được những điều mình mong muốn trong cuộc sống. CHÀO… THÂN ÁI… và QUYẾT THẮNG.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Bình luận