NHỮNG QUY LUẬT VÀNG CHO MỘT LÃNH ĐẠO TÀI BA

12:20 PM


Tất cả chúng ta có một số điểm chung trong cuộc sống, một số trở thành những nhà lãnh đạo đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn và tinh thần trách nhiệm.

Cho dù đó là người quản lý nhà hàng, quán đồ ăn nhanh hoặc giám đốc điều hành cho một công ty lớn, tất cả các nhà lãnh đạo sẽ đều chia sẻ mục tiêu tương tự trong công việc nhằm tận dụng được hiệu quả tốt nhất tới từ người làm việc dưới quyền họ. Đây là một trong những nhiệm vụ khó khăn đặc biệt là đối với người chưa có nhiều kinh nghiệm tham gia vào vai trò lãnh đạo.

Do đó, các bạn cần học hỏi và tìm hiểu nhiều hơn để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba, bạn cần thời gian để có được nó. Nhưng trước hết, hãy đọc 5 chỉ dẫn dưới đây để nắm được quy tắc cơ bản của một người quản lý.

1. Cung cấp cho người khác cơ hội tỏa sáng

Các nhà lãnh đạọ tốt nhất thường có xu hướng không tỏ ra quá tự hào về phần việc của mình. Họ cung cấp cho những người dưới quyền cơ hội thể hiện kỹ năng bởi họ biết rằng, sự thành công của người khác không làm giảm cơ hội thăng tiến của mình.

Họ hào phóng với lời khen ngợi dành tặng cho nhân viên. Các nhà lãnh đạo tôn trọng ý kiến của cấp dưới và luôn sẵn sàng lắng nghe khi ai đó cho thấy một cách làm việc khác hiệu quả hơn. Ông chủ không phải lúc nào cũng đúng, và họ sẵn sàng làm việc với người khác để công việc được phát triển.

2. Có trách nhiệm khi có chuyện xảy ra

Nhà lãnh đạo tốt là người đầu tiên chịu trách nhiệm khi công việc xảy ra khó khăn. Ngược lại, chỉ có người thiếu kinh nghiệm mới đưa ra tất cả những lý do đổ lỗi cho người khác khi sự việc trở nên xấu hơn.
Chịu trách nhiệm không có nghĩa là bạn chỉ thừa nhận sai lầm, đúng hơn nó liên quan đến trách nhiệm với những hậu quả đó, và sau đó bạn hãy suy nghĩ để sửa chữa đồng thời làm điều đúng đắn.

Rất nhiều người không bao giờ nhận ra rằng nói xin lỗi là điều gì đó người khác không muốn nghe, hãy làm thay vì chỉ nói suông để chứng minh bạn thật sự khác biệt.

3. Khiêm tốn và thấu hiểu

Lãnh đạo vĩ đại không cần thể hiện qua lời nói của họ, họ làm điều đó thông qua hành động. Họ tập trung và công việc của mình vì đó là niềm đam mê. Họ hoạt động dựa trên tinh thần khiêm tốn dựa trên suy nghĩ rằng còn rất nhiều thứ để tìm hiểu và tốt hơn những gì họ đã làm được.

4. Thách thức chính mình và team của mình để đạt được kết quả bền vững

Lãnh đạo vĩ đại khiêm tốn, nhưng khi nói tới việc ra quyết định và đạt được kết quả, họ không ngừng theo đuổi sự xuất sắc. Các nhà quản lý tài ba có phương pháp làm việc riêng, thường xuyên kiểm tra trong nhóm của mình để đạt được các mục tiêu đã đề ra. Cuối cùng, họ phấn đấu không chỉ để được tốt hơn, nhưng phải luôn tốt hơn đối thủ cạnh tranh của mình.

5. Đặt tham vọng của công ty lên tham vọng cá nhân

Cuối cùng, nhà lãnh đạo tài ba là người đầy tham vọng, nhưng họ sẽ luôn đặt nhu cầu của công ty trước nhu cầu của mình. Họ sẽ không bao giờ đẩy người khác xuống chỉ để cho mình trông đẹp hơn, hoàn hảo hơn...

[MASK | Lion]

Share this :

Previous
Next Post »
0 Bình luận