SỐ PHẬN NẰM TRONG TAY MÌNH

10:14 AM


Có một người rất tin tưởng vào số phận. Vì thế hàng ngày anh ta đều ngồi yên, ngóng chờ vận may đến. Anh ta tin vào số phận, mọi thứ đều do ông Trời sắp xếp sẵn, mong cũng chả được mà không mong nó cũng vẫn đến. Nhưng mấy chục năm qua đi, cuộc sống cùa anh ta chỉ tầm tầm bậc trung, chẳng có gì sáng lạn, càng không còn vận may mỉm cười với anh. Đôi khi còn gặp những khó khăn và đau khổ nữa.

Trong lòng mang nhiều thắc mắc, anh ta liền lên chùa thành tâm thắp hương khấn phật độ trì. Sau đó thỉnh giáo vị cao tăng đức cao vọng trọng. Anh ta hỏi nhà sư.

“Thưa thầy! Có thật con người có số không ạ?”

Vị đại sư giương mắt nhìn anh ta một lúc lâu, sau đó chậm rãi đáp: “có!”

Vậy cái số của tôi nó thế nào? Có phải tôi có cái số suốt đời phải chịu nghèo hèn, chỉ tạm đủ ăn, đủ mặc thôi sao? Anh ta hỏi tiếp.

Vị đại sư yêu cầu anh ta ngửa bàn tay trái ra cho ông ta xem chỉ tay. Nhìn qua một lượt chỉ tay của người kia, nhà sư nói.

Anh nhìn có thấy rõ không? Cái đường xiên xiên này biểu thị sự nghiệp. Cái đường nằm cắt ngang này tượng trưng cho tình duyên. Còn một đường thẳng đứng tiêu biểu cho sức khỏe, hay còn gọi là đường sinh mệnh.

Sau đó nhà sư yêu cầu anh ta làm một số động tác theo mình, như nắm bàn tay lại. Lúc đầu nắm nhẹ và từ từ, sau đó nắm thật chặt. Khi thấy anh ta đã nắm chặt bàn tay rồi, nhà sư điền kính hỏi.

"Anh hãy nói xem, mấy đường chỉ tay kia hiện đang nằm ở đâu?"

Người kia ngơ ngẩn trả lời, thì nó vẫn nằm trong lòng bàn tay của tôi mà!

"Thế còn số mệnh anh?" Nhà sư hỏi tiếp.

Người kia liền im lặng, suy nghĩ một lúc lâu, liền tỉnh ngộ được đạo lý mà nhà sư muốn nói.

Thì ra số mệnh của con người không nằm trong lời nói của người khác, mà là nằm trong bàn tay của chính mình...

Share this :

Previous
Next Post »
0 Bình luận